top of page
Search
  • imuabanbds

Mô giới BĐS chuyển hướng săn tìm nhà diện tích nhỏ

Gần từ khi thị phần Nhà đất (BĐS) rơi vào hoàn cảnh suy thoái và khủng hoảng, giao dịch tại thị trường giảm đi nghiêm trọng, các nhà quan cạnh bên sẽ dự đoán rằng chỉ tính riêng trên địa phận TP.Hồ Chí Minh tiếp tục có tầm khoảng 600 Doanh Nghiệp (DN) môi giới BĐS đứng trước bờ vực phá sản. Mặc dù thế, tới lúc này, các Doanh Nghiệp môi giới Bất động sản vẫn tiếp tục vận hành, nhờ sự năng động chuyển hướng kinh doanh thương mại kịp thời.

Dồn lực vào nhà nhỏ Giám đốc một DN môi giới Bất động sản trên Q 2-TPHCM cho biết thêm gần 3 tháng nay, trung bình hàng tháng số thanh toán giao dịch khá thành công trên công ty ông đã sụt giảm tới 80% so với thời điểm trước lúc thị trường suy thoái và khủng hoảng. Nếu chỉ trông chờ vào hoạt động môi giới, công ty “chết” chắc. &Ldquo;Theo quan cạnh bên của mình, thị trường Nhà đất chỉ ngừng hoạt động ở phân khúc thị trường căn hộ chung cư thượng hạng, khu đất dự án Bất Động Sản chứ những nhà nhỏ, giá xấp xỉ 1 tỷ đồng, nhất là Nhà Phố thì không thể bị tác động ảnh hưởng. Vì vậy, chúng tôi chuyển phía, dồn toàn lực, đầu tư vào các ngôi nhà nhỏ. Không cắt giảm lực lượng lao động, mà 2/3 số nhân viên cấp dưới làm trách nhiệm môi giới, chăm sóc của công ty trước đây được chuyển qua làm nhiệm vụ đi kiếm các ngôi nhà cũ, nằm ở trong hẻm, tuyến phố nhỏ ở những Q ven ngoại thành đang rao bán, đàm phán mua cũng như gia cố lại, rồi cân đối thu - chi, đẩy ra hưởng trọn chênh lệch. Bán các ngôi nhà này sẽ không không dễ, vì mình vốn là Doanh Nghiệp môi giới, đây chính là sở trường” - ông này cho biết.


Nhiều chủng loại nhà nhỏ đang được nhiều công ty môi giới Bất động sản săn lùng.  TGĐ một DN môi giới BĐS nổi tiếng trên Thành Phố HCM cho biết thêm các sàn giao dịch do công ty ông điều hành quản lý cũng đang chạy theo kiểu cầm chừng. Mặc dù tình hình xuất hiện khá hơn một số ít sàn thanh toán giao dịch khác nhưng công ty cũng đang xuất hiện xu hướng chuyển qua đầu tư vào trong nhà nhỏ, từ 500 triệu đồng - 1,5 tỉ đồng. Theo dự báo của các chuyên viên, phải tới giữa năm 2009, thị trường BĐS mới mẻ rất có khả năng “ấm” trở lại. Cho nên, việc chuyển phía làm ăn của những DN môi giới Bất động sản giống như trên là 1 biện pháp “lấy ngắn nuôi dài”, rất nhiều DN đang được áp dụng để vượt mặt khó khăn trước mắt. >>> Tham khảo thêm một số trang web đăng tin bất động sản uy tín, nổi bật hiện nay Xu hướng của DN nhỏ Theo thạc sĩ Đinh Thế Hiển, Viện trưởng Viện Tin học cũng như kinh tế ứng dụng, tuy doanh số rất ít như thời kỳ thị trường Nhà đất lên cơn “sốt” nhưng góp vốn đầu tư vào trong nhà nhỏ ít ỏi rủi ro. Bởi nó xuất phát từ nhu yếu nhà ở vẫn còn rất lớn trong thực tiễn môi trường sống. Đặc biệt, trong toàn cảnh thị trường vẫn còn đấy bi quan như Trong thời điểm này, nếu những DN không linh động mà chỉ tìm mọi cách cắt giảm nhân sự, giảm Chi tiêu, ngồi yên chờ thị trường ấm lại thì sẽ chẳng thể nào trụ vững. Cũng tương tự như thị trường chứng khoán, khi thị trường Nhà đất “sốt”, nhiều công ty môi giới Bất động sản cũng được thành lập theo trào lưu. Thực lực, chuyên môn, mối quan hệ của họ không nhiều, chưa đủ sức để chống đỡ các trở ngại Bây Giờ. Những chuyên viên cho rằng môi giới BĐS là ngành cần có mạng lưới quan hệ sâu rộng lớn. Thậm chí còn, ngay đến những DN được đầu cơ về trung tâm tài chính nhưng nếu không có đủ những điều kiện tại cũng tiếp tục phải chật vật ngay cả khi thị trường vận hành bình thường, chứ chưa nói gì tới những thời khắc khó khăn. Do đó, đối với những Doanh Nghiệp nhỏ, chưa xuất hiện thương hiệu thì việc chuyển phía góp vốn đầu tư trong thời điểm tạm thời là biện pháp tốt nhất nhưng phải tận dụng tối đa nguồn ngân sách, hạn chế làm tràn ngập mà tiến hành ngừng dự án này mới mẻ chuyển qua Dự Án BĐS khác. Tuy vậy, cũng theo thạc sĩ Đinh Thế Hiển, mặc dầu ít rủi ro nhưng cũng không thể thuận lợi góp vốn đầu tư theo trào lưu. Nhằm “thắng” trong những khoản vốn trên thị phần Bất động sản Lúc này, DN phải có một đội nhóm ngũ nhân viên “bám” sàn. Bởi đây chính là xu hướng hoạt động vui chơi của các người đầu tư BĐS trong thời điểm đến. Xem thêm: https://imuabanbds.vn/kien-truc/

6 views0 comments
bottom of page