top of page
Search
  • imuabanbds

Giá căn hộ Tp.HCM trong năm 2019 "âm thầm" lên gi

Bên bằng giá căn hộ trên TP.Hồ Chí Minh trong những năm mới dự đoán tiếp tục tăng 5-10% do tiến trình cấp phát dự án Bất Động Sản chững lại, trong khi nhu cầu và ngân sách gây dựng nhưng vẫn không ngừng tăng vọt.

Trong báo cáo giải trình thị phần nhà đất TPHCM quý IV/2018, JLL đưa ra đa đánh giá và nhận định khả quan. Trong số đó hãng này dự báo, năm 2019, sẽ có khoảng hơn 45.000 căn hộ du nhập thị trường, tỷ suất hấp thụ có thể lên đến 85%. Khi đối chiếu với năm 2018, bên bằng giá cả căn hộ chung cư trên toàn thị trường được dự báo vượt từ 5-10%. phân tích và lý giải về nguyên do giá căn hộ liên tiếp leo thang, ông Stephen Wyatt - TGĐ Việt Nam, đề ra 3 nguyên do chính: 1 là quy trình phê duyệt chính sách đầu tư và cấp phát dự án Bất Động Sản bị ngưng trệ tạo ra sự giảm sút nguồn cung tại thị phần. Gần đó, Ủy Ban Nhân Dân TP Hồ Chí Minh mới đây đã đồng ý chấp thuận kiến nghị xử lý hủy bỏ, tịch thu quyết định riêng với 180 dự án Bất Động Sản chưa triển khai đúng kế hoạch sử dụng khu đất hàng năm. Đó là những cốt truyện khiến cho nguồn cung nhà tại mới mẻ tại TP. HCM bị tác động ảnh hưởng không nhỏ. Theo dự báo của hãng điều tra và nghiên cứu, mặc dầu thị phần vẫn đang còn hơn 45.000 căn hộ chung cư mở bán chính thức, nhưng trong thực tiễn phần đông nguồn cung này là của những dự án Bất Động Sản cũng được phê duyệt thiết kế xây dựng và xúc tiến tiền chính thức mở bán trong thời hạn 2018. Hai là dân cư trên TP. Hồ Chí Minh vẫn có nhu cầu không nhỏ về nhà ở. Số liệu thống kê lại đến hết quý IV/2018 đã cho thấy, con số căn hộ chung cư hoàn thiện đạt 160.000 căn ở tổng thể các phân khúc. Như vậy, tỷ suất cung - cầu chỉ đạt mức 17 căn hộ chung cư trên 1.000 dân. Ba là, sức ép từ các việc chất lượng đất cũng như giá thành thiết kế và xây dựng tăng tiếp tục qua các năm khiến cho những chủ đầu tư dự án buộc phải giám sát và đo lường giá thành hợp lý trong bài toán lợi nhuận cũng như dòng tiền. "Chúng tôi hy vọng, nhu cầu nhà tại trong thời gian 2019 tiếp tục Tiếp nối đà tích cực của năm trước đó. Trong bối cảnh nguồn cầu tình tiết khả quan, nguồn cung bị có hạn chứng minh và khẳng định sẽ ảnh hưởng tới giá cả tại thị trường", ông Stephen cho biết.


Năm 2019, thị trường Thành Phố Hồ Chí Minh xuất hiện sự sụt giảm tốc mạnh về nguồn cung cấp căn hộ mới mẻ. 

Trong báo cáo mới đây, CBRE cũng đề ra các đánh giá tương tự, trong đó xuất hiện việc nhấn mạnh xu thế tăng giá bán căn hộ tại TP.HCM là vì những chi phí nguồn vào để tăng trưởng Dự Án BĐS ngày càng tốt. Theo ghi nhận của đơn vị này, trong những tháng cuối năm trước, giá rao bán lần đầu của các dự án Bất Động Sản chung cư đạt 1.709 USD/m2, khi đối chiếu với quý III/2018 tăng 6% còn so với cùng kỳ thời gian trước tăng tới 10%. Trong thực tế cũng đã cho chúng ta biết, bên bằng giá này ngày càng sát với tầm giá được dùng để phân hạng căn hộ chung cư trong nhiều năm nay. cụ thể, các dự án có mức giá sơ cấp bình quân tại ngưỡng 3.500 USD/m2 trở lên được đưa vào phân khúc cao cấp, nhưng thị trường hiện nay đã có những dự án Bất Động Sản ra mắt giá thành ở vùng mới mẻ cao gấp đôi mức giá thành này. Các dự án rao bán ra thị phần lần đầu cùng với giá trung bình xuất phát từ một.500-3.500 USD/m2 được xếp vào phân khúc thị phần căn hộ chung cư hạng sang, nhưng vùng giá 1.500 hiện rất ít thấy ở phân khúc này. Tương đương, chung cư có mức giá từ 800-1.500 USD/m2 được đưa vào phân khúc thị phần bình dân nhưng hiện nay vùng giá này đang nghiêng hẳn theo mốc 1.500 USD/m2 nhiều hơn. Kết quả điều tra của VnExpress cũng đã cho chúng ta thấy, trên thời khắc tháng 11/2018, Quận 2 ghi nhận mức giá căn hộ rẻ nhất vừa chào làng là 1,8 tỷ đồng/căn, khi đối chiếu với dự án Bất Động Sản cũ đã hoàn thành xong cùng địa điểm, mức giá này đã trội thêm 10-20%. Giá thấp nhất của các dự án căn hộ chung cư còn mới rao bán hoặc công bố ra thị trường trên Q.7, khu Nam cũng đã ở vùng 39-42 triệu đồng/m2. Cùng với vùng giá mới này, những sản phẩm giá thấp nhất nằm trong phân khúc thị phần trung bình khá trên địa phận này cũng đã được nâng lên ngưỡng 30 triệu đồng/m2.


Giá thành căn hộ tại Q.7 bé nhất lúc này cũng đã chạm ngưỡng 30 triệu đồng/m2.

Do mức ngân sách mở bán tăng ngày một nhiều nên giá mua đi bán lại của những chủ đầu tư cũng trở thành tác động mạnh. Đại diện Hưng Lộc Phát - chủ đầu tư của dự án sở hữu quỹ đất 30ha trên trung tâm Nam, cho biết thêm giá cả thứ cung cấp tại chỗ này liên tục dịch chuyển. Đơn cử, trên dự án Bất Động Sản Green Star Sky Garden, tại thị trường đã xuất hiện vùng giá 37,5 triệu đồng/m2, khi đối chiếu với giá mở bán lần đầu của CĐT đã tiếp tục tăng hơn 17%. >>> Tham khảo thêm về mô hình căn hộ kiểu mẫu residence là gì cùng imuabanbds.vn "Chúng tôi dự đoán giá bán hàng sẽ còn tăng mạnh, đồng thời tiến trình hoàn thiện dự án", ông Trần Duy Tiến - Phó TGĐ Công ty Hưng Lộc Phát cho biết thêm. JLL cũng đưa ra số liệu thống kê lại cho biết thêm, trong quý IV/2018, có tầm khoảng 8.300 căn hộ mở bán chính thức (tức được phép ký hợp đồng mua bán) trên TP.Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, xuất hiện đến 99% những dự án trong những này cũng được chủ đầu tư dự án chính thức mở bán từ 2-3 quý trước. Tỷ lệ hấp thụ trên toàn TP đạt 95% (khoảng 8.800 căn). Hãng điều tra và nghiên cứu nhận định rằng, giá thành sơ cung cấp của những dự án Bất Động Sản nằm trong hai phân khúc cao cấp cũng như tầm trung vẫn ổn định theo quý. Riêng phân khúc thị phần trung cấp chứng nhận gia tốc tăng giá khá tuyệt hảo, từ 3-6% theo quý. Xem thêm: http://bit.do/mua-ban-nha-dat

5 views0 comments
bottom of page